Các tiêu chí để âm thanh ánh sáng hoạt động tốt nhất

Các tiêu chí để âm thanh ánh sáng hoạt động tốt nhất

Âm thanh ánh sáng trong tổ chức sự kiện nhất định phải được bố trí một cách khoa học, mang tính nghệ thuật, đảm bảo không phá vỡ sự thành công của sự kiện. 
Ngày nay, cứ mỗi ngày, mỗi tháng, khi đi bất cứ đâu chúng ta cũng thấy hàng loạt các sự kiện diễn ra từ lớn đến nhỏ, từ trong nhà cho đến ngoài trời. Một sự kiện được diễn ra thành công, thu hút nhiều người tham dự thường bao gồm rất nhiều yếu tố, trong đó, âm thanh ánh sáng trong tổ chức sự kiện quan trọng không kém.

cho thue am thanh anh sang chuyen nghiep 1
 

Chẳng có sự kiện nào diễn ra mà không có các thiết bị âm thanh ánh sáng tạo nên sự sôi động, náo nhiệt cho sự kiện. Nhưng làm sao để có được hệ thống, thiết bị âm thanh ánh sáng sân khấu trong tổ chức sự kiện tốt nhất và vẫn đảm bảo chi phí.  Và sau đây là những tiêu chí để có một dàn âm thanh ánh sáng sân khấu tốt:

1. Cách bố trí thiết bị âm thanh ánh sáng hợp lý.

Để chương trình được diễn ra thành công tốt nhất thì dàn âm thanh ánh sáng phải được bố trí đẹp mắt, phù hợp với nội dung chương trình, phù hợp với sân khấu và không gian diễn ra chương trình. Với những yêu cầu như thế thì chắc chắn việc sắp xếp và bố trí các thiết bị âm thanh, ánh sáng phải theo những nguyên tắc nhất định. Nhưng cũng phải phối hợp nhuần nhuyễn, linh hoạt các nguyên tắc đó. Mỗi chương trình đều có kịch bản, nội dung khác nhau nên không thể có bất kỳ kiểu bố trí âm thanh ánh sáng cố định nào cho tất cả chương trình

cho thue am thanh anh sang su kien 2

Ngoài việc thiết kế chương trình, nội dung, các phần biểu diễn thì các yếu tố về không gian tổ chức chương trình, sân khấu, cũng rất cần được quan tâm để có thể bố trí hợp lý âm thanh ánh sáng. Tùy vào không gian của chương trình là ngoài trời hay trong nhà, sân khấu lớn hay nhỏ mà có cách bố trí dàn trải hay tập trung các thiết bị cho hợp lý. Do đó, cần các thông tin như không gian nơi tổ chức chương trình, số lượng khách mời, nội dung chương trình và sân khấu. Từ đó mới có thể biết được bố trí bao nhiêu đèn, cần những loại đèn nào, sử dụng loa gì, bố trí như thế nào….
 

2. Nắm rõ thông tin về đèn treo, danh sách các thiết bị âm thanh ánh sáng

Phải xác định rõ nơi tổ chức chương trình ở đâu, có giàn treo chưa hay phải thiết kế giàn treo đèn, loa trước khi đến lắp đặp. Làm như thế, sẽ tiết kiệm thời gian, có thời gian để lên ý tưởng, chuẩn bị các phương án bố trí đèn

cho thue am thanh anh sang 3

Ngoài việc bố trí ra thì cần phải xác định được thiết bị âm thanh ánh sáng cần dùng và phù hợp với chương trình. Để có một dàn âm thanh ánh sáng tốt, chuyên nghiệp và tránh việc thiếu các thiết bị thì cần phải lên danh sách các thiết bị cần cho chương trình. Việc dùng thừa hay thiếu bất kỳ các thiết bị âm thanh ánh sáng sẽ làm tốn kém thêm chi phí và ảnh hưởng tới chất lượng hay thành công của chương trình. Thêm vào đó, trong quá trình sử dụng, thiết bị âm thanh ánh sáng có thể bị hỏng hóc, trục trặc kỹ thuật. Vì vậy, cần có biện pháp phòng ngừa cho các trường hợp này.

3. Nguyên tắc cơ bản lựa chọn thiết bị âm thanh ánh sáng

cho thue am thanh anh sang 04

Khó hay dễ trong việc lựa chọn âm thanh ánh sáng hay không là nằm ở các nguyên tắc cơ bản như: Lập checklist các thiết bị, lên các phương án dự phòng, thiết kế bố trí chương trình,…Khó hay dễ trong việc lựa chọn âm thanh ánh sáng hay không là nằm ở các nguyên tắc cơ bản như: Lập checklist các thiết bị, lên các phương án dự phòng, thiết kế bố trí chương trình,…

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cho thuê am thanh ánh sáng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới : 
Điện thoại : 093.777.02.77 - 0372.379.979
Email : tochucsukienthanhlich@gmail.com
Địa chỉ : 262, Tổ 9, Khu phố Tây A, Phường Đông Hòa, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương
Website : http://tochucsukienthanhlich.com

 

Xin chân thành cảm ơn!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây